สินค้าคุณภาพจากต่างประเทศ กางเกงในชายแฟชั่น กางเกงว่ายน้ำชายเทรนใหม่ กางเกงออกกำลังกายสามส่วน เวย์โปรตีนชั้นนำ เสื้อกล้ามต่างประเทศ คอลลาเจนอาหารผิวสาวหนุ่มผิวใสฟรุ้งฟริ้ง

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สาเหตุที่ทำให้ผมบางผมร่วง

สาเหตุ อาการผมจะร่วงมีอะไรบ้าง
ในผู้ชายจะวินิจฉัยง่ายคือมีสิ่งต่างๆต่อไปนี้ ผมร่วงผมบางในผู้ชาย ปัจจัยที่เกี่ยวข้อง


  • หน้าผากเถิก แนวผมด้านหน้าร่นสูงขึ้นเป็นรูปตัว M (มีน้ำหนักมากในการวินิจฉัย)
  • เส้นผมตรงกลางศีรษะเริ่มมีขนาดเส้นเล็กลง ความหนาแน่นลดลง จนมองเห็นหนังศีรษะ (มีน้ำหนักมากในการวินิจฉัย)
  • เส้นผมตรงช่วงขวัญเส้นเล็กลง ความหนาแน่นลดลง จนมองเห็นหนังศีรษะ (มีน้ำหนักมากในการวินิจฉัย)
  • ส่วนเส้นผมตรงเหนือกกหูและท้ายทอย เส้นผมจะหนาแน่นเป็นปกติ (มีน้ำหนักมากในการวินิจฉัย)
  • มักจะมีหนังศีรษะมันมาก วิธีแก้หนังศีรษะมัน
  • เกิดการอักเสบที่หนังศีรษะได้ง่ายกว่าคนปกติ มีประวัติแพ้สารเคมีง่าย เชื่อว่าเกิดจาก ฮอร์โมน DHT ทำให้ระบบการป้องกันของหนังศีรษะเสียไป บางรายมีขุยรังแค หรือรังแคเป็นแผ่นง่ายและบ่อย
  • ช่วงที่อาการเริ่มแสดงออกครั้งแรกๆ มักจะมีประวัติผมร่วงอย่างหนัก จากการกระตุ้น ของสารเคมีเรื้อรัง เช่น แว็กซ์แต่งผม เจลแต่งผม สเปรย์แต่ผม หรือน้ำยายืด น้ำยาโกรก น้ำยาย้อม น้ำยาดัด
  • บางรายอาการผมร่วงแบบผิดปกติไม่เด่นชัด แต่ผมที่ร่วงไปไม่ยอมขึ้นใหม่หรือขึ้นมาแต่เส้นผมค่อยๆเล็กลง กลุ่มนี้มักจะบ่นว่าผมบางลงเรื่อยๆ มักจะสังเกตได้โดยบังเอิญจากการเห็นรูปถ่ายตัวเอง แล้วเกิดตกใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับเส้นผมตัวเอง
  • ไม่จำเป็นว่าพ่อแม่ พี่น้อง ต้องมีอาการผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้านแสดงออกให้เห็น
  • บางรายมีลักษณะของความเป็นชายหรือฮอร์โมนเพศชายสูง เช่น เคราดก หนวดดก ขนแขนดก ขนหน้าอกดก ขนขาดก หน้ามันมาก มีสิวเยอะ แต่เส้นผมเริ่มมีน้อยลง
อย่าลืมว่า หากเรามีกล้ามสวยๆ ซิกแพค งามๆชัดๆ แต่ศรีษะล้าน จะขาดความมั่นใจแค่ไหน บางคนถึงกับ โกนหัวโล้น เพื่อหนีปัญหา
อย่างแรกให้ สังเกตุว่า ผมของเราเริ่มบางบ้าง หลุดร่วงบ่อย มีอาการถอยร่น ของเส้นผมบริเวณหน้าผาก
ให้เริ่มศึกษา หาข้อมูลว่ามีอาการเช่นนี้ไหม หาคลีนิค ที่มีคนไปใช้บริการแล้วได้ผล ผมขึ้นดกดำครับ