สินค้าคุณภาพจากต่างประเทศ กางเกงในชายแฟชั่น กางเกงว่ายน้ำชายเทรนใหม่ กางเกงออกกำลังกายสามส่วน เวย์โปรตีนชั้นนำ เสื้อกล้ามต่างประเทศ คอลลาเจนอาหารผิวสาวหนุ่มผิวใสฟรุ้งฟริ้ง

วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

เล่นเวทให้กล้ามชัด

เล่นให้กล้ามชัด คือให้เล่นน้ำหนักเบา แล้วเล่นเร็วๆ จริงหรือไม่ ?
อันนี้เป็นความเชื่อที่เชื่อ และสอนต่อๆกันมายาวนานมากตามยิมต่างๆนะครับ อันที่จริงแล้วถามว่าใช่มั๊ย มันก็ไม่ใช่เสียทีเดียวหรอกครับ ว่าด้วยเรื่องน้ำหนักที่เล่นกันก่อนนะครับ ที่ว่าเล่นเบาๆเนี่ย มันก็คือว่าถ้าคุณเล่นด้วยน้ำหนักที่ มันหนัก มันก็จะเป็นการเล่นที่เน้นไปทางการพัฒนาขนาดแทนไป ซึ่งจะขัดกับความต้องการของคนที่จะเล่นให้ชัดส่วนใหญ่ ก็คือมักจะเล่นให้ชัดเมื่อคิดว่าความใหญ่หรือขนาดมันอยู่ตัวแล้ว ดังนั้นถ้าเรามาเล่นด้วยน้ำหนักที่คงที่หรือเบาลง มันก็จะไม่เน้นไปที่เรื่องของขนาดเหมือนกับเล่นหนักๆ

และอีกประเด็นนึง ในเรื่องของการปรับน้ำหนักนะครับ ก็คือเมื่อเราเล่นด้วยน้ำหนักที่ลดลง มันจะช่วยให้เรา สามารถไปพัฒนากล้ามเนื้อ ในจุดเล็กๆที่มันถูกละเลยไป เมื่อตอนเราเล่นแบบอัดน้ำหนักมากๆ ที่ผ่านมาได้ ยกตัวอย่างเช่นการเล่น biceps นะครับ ถ้าตอนที่เราเล่นแบบ อัดเพื่อเพิ่มขนาด มันจะเน้นไปที่มุมที่เป็น major ของมัดกล้าม ไหนจะบางทีมีการ cheat หรือการโกงเกิดขึ้น ใช้กล้ามเนื้อส่วนอื่นมาช่วย เพื่อให้เล่นผ่านอีกต่างหาก ดังนั้นที่ผ่านมา เมื่อเล่นอัดหนักๆ กล้ามเนื้อมุมเล็กๆ มัดเล็กๆที่เป็น minor มันจะถูกละเลยมาโดยตลอด พวกนักกีฬาที่ต้องขึ้นแข่ง ระดับมือโปรแล้ว ไอ้เรื่องมัดใหญ่ๆ นี่แทบไม่เห็นความต่างไงครับ มันใหญ่กันทุกคน ก่อนขึ้นแข่งจึงต้องมาแต่ง มาเน้นกันที่ไอ้จุดเล็กๆ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ มากที่สุด นี่แหละครับ จุดต่างมันจะมาจากตรงนี้แหละครับ ในเมื่อมันใหญ่กันหมด แต่ในความใหญ่ใครจะมีความเจ๋งสุด นี่แหละครับจุดชี้วัดเลย เป็นเหตุนึงที่ทำไมเราจึงเห็น พวกมือโปร เขาชอบปรับเล่นเบาในช่วงก่อนแข่งหรือในช่วงแต่งกล้ามเนื้อ

ส่วนเรื่องเล่นเร็วๆ นี่จริงๆแล้วเหตุผลยืนยันว่ามันจำเป็นจริงๆเลยเนี่ย ผมยังไม่เห็นชัดเจน เช่นว่ามันจะช่วย burn มั๊ยหรืออะไรมั๊ยเนี่ย นี่ก็ยังไม่ชัดเจนครับ อันที่จริงแล้วมันน่าจะมาจากที่พอ เราเล่นด้วยน้ำหนักที่มันเบาลง แล้วมันยกได้ง่ายขึ้น เลยชอบจะเล่นเร็วๆกัน ไม่เหมือนกับตอนยกหนักๆ ลองยกหนักๆให้ได้เร็วๆสิครับ ทำไม่ได้หรอกครับ ถ้าทำได้ มันก็ไม่ใช่น้ำหนักที่หนักแล้วจริงมั๊ยครับ

อันที่จริงแล้ววิธีก็คือ ...

ที่ถูกต้องกับการคมชัด อย่างเดียวเลยหลักๆ ก็คือการลดปริมาณไขมันที่มันอยู่ใต้ชั้นผิวหนังให้น้อยลงที่สุดครับ วิธีการก็คือต้องมีการคุมอาหาร และการออกกำลังกายจำพวกแอโรบิค ที่ช่วยในการเผาผลาญไขมันมาเป็นพลังงาน ให้เพียงพอและสม่ำเสมอครับ เมื่อชั้นไขมันที่ปกปิดอยู่มันบางลง กล้ามเนื้อที่อยู่ข้างใต้ก็จะโผล่มาให้เห็นเองแหละครับ

ส่วนการเล่นเวท เล่นให้ถูกต้องตามหลักการครับ อยากเตือนเรื่องการเล่นเร็วๆจริงๆนะ เพราะผมเห็นบางคนที่ fitness เล่นแล้วน่ากลัวจะบาดเจ็บได้ มันไม่ถูกต้องนะครับ และที่สำคัญคือมันไม่จำเป็น คุณเล่นช้า เล่นตามจังหวะที่ถูกต้องเดิมๆ มันก็คมชัดได้ครับ ถ้าคุณควบคุมปริมาณไขมันสะสมได้ ฝากไว้เท่านี้ก่อนแล้วกันครับ