สินค้าคุณภาพจากต่างประเทศ กางเกงในชายแฟชั่น กางเกงว่ายน้ำชายเทรนใหม่ กางเกงออกกำลังกายสามส่วน เวย์โปรตีนชั้นนำ เสื้อกล้ามต่างประเทศ คอลลาเจนอาหารผิวสาวหนุ่มผิวใสฟรุ้งฟริ้ง

วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สร้างหุ่นนายแบบ

การ เล่นเวท ให้ชัดคือ คุณมีมวลกล้ามเนื้ออยู่แล้วที่สร้างมาได้1-2ปี แล้วคุณลด เปอร์เซ็นต์ไขมันลงไปเพื่อทำให้กล้ามเนื้อคุณเห็นชัดขึ้นด้วยการ

• คุมอาหาร = อันนี้ก็เป็นเรื่องที่พูดกันไม่จบนะครับผม แต่สูตรอาหารที่นิยมคือ โปรตีนสูง (แตกต่างกับช่วงเพิ่มกล้าม) คาร์โบต่ำ และไขมันปานกลาง หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า “Low carb diet” ทำให้คนพูดกันถึงทุกวันนี้ว่า “กินแป้งแล้วอ้วน” ซึ่งอันนี้ก็จะเป็นเรื่องของการลงรายละเอียดแล้วครับ ว่าอัตราส่วนเท่าไหร่ ที่คุณต้องการและเวลาในการกิน และประเภทของ Macronutrient (สารอาหาร) ชนิดนั้นๆที่กิน

• Cardio = การเดินบนลู่วิ่ง หรือการวิ่ง HIIT ซึ่งก็ต่างที่จะสารพัดสูตรกันไปว่า ทำอาทิตย์ละกี่4-5ครั้ง วันไหนบ้าง เวลาไหนบ้าง โดยหลักๆแล้วเราก็จะทำตอนเช้าหลังตื่นนอนทันที หลังทาน Whey protein หรือ Amino acid, หลังออกกำลังกายด้วยการ เล่นเวท เสร็จ หรือ ก่อนนอน ซึ่งต่างก็มีเหตุผลของตนกันไปโดยเหตุผลนั้นก็เพียงเชื่อมโยงกับเรื่องเดียวเป็นหลักคือ ระดับของน้ำตาลในเลือดและปริมาณ Glycogen (พลังงานในรูปแบบของ Carbohydrate ที่ถูกรวมเข้ากับน้ำแล้วเก็บไว้ในกล้ามเนื้อ) มีปริมาณที่ต่ำ จึงทำให้ “โอกาส” ของการเผาผลาญนั้นเป็น “ไขมัน” ได้สูง เคล็ดลับนอกจากนี้ จะดื่มกาแฟดำ ไม่ใส่น้ำตาลและครีมเทียมเลย เพื่อกระตุ้นการเผาไขมันให้ออกไป

• การพักผ่อน = การพักผ่อนขณะต้องการหุ่น LEAN หรือหุ่นนายแบบนั้นก็แน่นอนคือ พักผ่อนให้พอ อย่างน้อย 8 ชั่วโมงเพื่อไม่ให้มี Hormone ความเครียด (ตระกูล Cortisol) ซึ่งหลั่งออกมาทำลายกล้ามเนื้อ และ “กระตุ้น” การสะสมไขมัน และแน่นอนการพักผ่อนที่เพียงพอทำให้ Insulin sensitivity (ความสามารถในการรับอาหารชองเซลล์) นั้นเป็นไปได้ดี (คือมีอะไรก็ดูดไปใช้ได้หมด ไม่สะสมเป็นไขมันง่าย โดยเฉพาะพวกตระกูลแป้งทั้งหลาย) และสุดท้ายก็แน่นอน นอนพอก็ เล่นกล้าม ได้เต็มที่ นอนไม่พอก็เวียนหัว มึนหัว ความดันต่ำบ้าง สูงบ้าง Cardio แล้วอัตราการเต้นหัวใจไม่ขึ้นแต่เหนื่อยเกือบตาย และก็อาการข้างเคียงหลายอย่างที่ตามมา สำหรับท่านที่เข้าโปรแกรม รีดไขมัน สร้างซิกแพค ควรที่จะงด น้ำหวาน ขนมหวาน เค้ก โดนัท น้ำอัดลม  พิซซ่า เพราะอาหารเหล่านี้ ให้พลังงานสูงมาก